คุณกำลังค้นหาเพื่อนใหม่ ๆ หรือคนรักอยู่ใช่ไหม การตามหาของคุณกำลังจะสิ้นสุดลงที่นี่

ค้นหาคู่รัก

ในการดำเนินชีวิตของผู้หญิงไทยโดยทั่วไป ไม่ว่าคุณจะมีพื้นฐานตอนเยาว์วัยอย่างไร พ่อแม่มีความสัมพันธ์ที่ดี ครอบครัวอบอุ่น ได้รับการศึกษาที่ดี ได้เล่าเรียนในระดับที่สูงเกินคาดคิด อาศัยในบ้านหลังใหญ่ที่ความสะดวกสบายพร้อมสรรพ หรือพ่อแม่แตกแยก คุณใช้ชีวิตวัยเด็กกับพ่อหรือแม่เพียงคนใดคนหนึ่ง อยู่กับความเงียบเหงา

การจ่ายค่าเล่าเรียนเป็นเรื่องที่ต้องลุ้นระทึกทุกเทอมการศึกษา อาศัยกับญาติพี่น้อง ไม่มีเสื้อผ้าสวย ๆ ใส่ ต้องตัดสินใจในทุกเรื่องที่ทำเพียงลำพัง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่เติบโตมาแบบไหน หรือใช้ชีวิตอย่างไรในช่วงเวลาที่ผ่านมา คุณย่อมเคยที่จะวาดภาพชีวิตในอนาคตของคุณกับใครคนใดคนหนึ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตในวันนั้นของคุณ ใช่ไหม

แน่นอน ทุกคนวาดภาพในอนาคตที่ดีกว่าเดิม และใครคนใดคนหนึ่งที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของภาพอนาคตของคุณนั้น ต้องดีใช้ได้ เป็นคนที่ทำให้ภาพนั้นสวยงามสมบูรณ์ ไม่ใช่เปื้อนเปรอะเลอะเทอะ หรือเป็นผู้ที่ทำลายภาพในฝันของคุณเสียเอง คราวนี้ ทำอย่างไร

คุณถึงจะเดินไปบนทางที่จะนำไปสู่การพบเจอเค้าคนนั้น ทำอย่างไร ถึงจะมั่นใจในความปลอดภัย ไม่เสียเวลา ไม่เปล่าประโยชน์ ทำอย่างไร ถึงจะมองเห็นตัวตนที่แท้จริง ทะลุเปลือกนอกที่มนุษย์ทุกคนต้องมี และมั่นใจได้ว่า ทัศนคติ มุมมอง เป้าหมายในชีวิต และนิสัยใจคอที่แท้จริงของเค้าคนนั้น  เข้ากับคุณได้อย่างแท้จริง และเหมาะสมกับการให้เค้าคนนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งของภาพฝันในอนาคตของคุณ

พลอยเป็นผู้หญิงไทยอายุ 28 ปีคนหนึ่งที่เติบโตมากับพ่อแม่พี่น้องที่อบอุ่น ได้รับการศึกษาที่เหมาะสม มีโอกาสได้ใช้ชีวิตและเลือกหน้าที่การงานได้ตามที่ใจต้องการ พลอยมีภาพในอนาคตเหมือนผู้หญิงไทยทั่วไปที่จะมีการงานที่ดีและมีใครสักคนที่ดีที่พร้อมอยู่เคียงข้างกัน ชีวิตการทำงานทำให้พลอยรู้จักผู้คน มีสังคมหลังเลิกงานที่สนุกสนาน แต่ในขณะเดียวกัน พลอยได้เรียนรู้ว่า

การสร้างความสัมพันธ์แบบคนรักในที่ทำงานนั้นไม่ง่าย ต้องเต็มไปด้วยความระมัดระวัง ไม่สามารถเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงได้เต็มที่ เพราะพลอยจำเป็นต้องมั่นใจว่าความสัมพันธ์นั้นจะไม่กระทบต่อความมั่นคงในอาชีพการงานของพลอย ต่อสายตาติฉินนินทาของเพื่อนร่วมงาน และยังต้องเผื่อใจไว้หากความสัมพันธ์นั้นไปต่อไม่ได้ แต่พลอยยังต้องการที่จะทำงานในสถานที่เดิมต่อไป

พลอยเริ่มมองหาเพื่อนคุย เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ต่อไปในอนาคต ด้วยวิธีที่พลอยสามารถรู้สึกปลอดภัย ค่อยเป็นค่อยไป และสามารถถอยหลังมาใช้ชีวิตเหมือนเดิมได้อย่างปกติสุข หากความสัมพันธ์นั้นไม่เวิร์คสำหรับพลอย พลอยเลือกใช้แอพหาคู่ เพื่อมองหาคู่เดทออนไลน์ หรือแม้กระทั่งหาเพื่อน ด้วยวิธีนี้พลอยสามารถจัดการระยะเวลาในการแชท

มีโอกาสตัดสินใจว่าเมื่อไรจะออกไปพบเพื่อทานมื้อกลางวันด้วยกัน ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน หรือวันหยุดวันใดที่ต้องการทานมื้อสายและใช้เวลาด้วยกันทั้งวันเพื่อเรียนรู้กันมากขึ้น จนพลอยได้พบกับคริสผ่านทางแอพหาคู่ออนไลน์ คริสเริ่มต้นการสัมพันธ์กับพลอยในแบบที่พลอยไม่ลำบากใจ มีความค่อยเป็นค่อยไปและสม่ำเสมอ ด้วยการนัดทานมื้อเย็นในวันศุกร์หลังเลิกงานเป็นประจำ และใช้เวลาในวันอาทิตย์กับพลอยตั้งแต่ไปห้างสรรพสินค้า

เข้าร้านหนังสือ ดูหนัง หรือนั่งเงียบ ๆ ด้วยกันในร้านกาแฟ นั่นคงเป็นเพราะว่าคริสประสบปัญหาแบบเดียวกันกับพลอยและมีความต้องการเดียวกันกับพลอย ปัญหาในการพัฒนาความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนในที่ทำงาน และความต้องการมีความสัมพันธ์ที่จริงใจ มั่นคง ในระยะยาว คริสบอกกับพลอยว่าการเจอคนในพื้นที่เดียวกันสามารถทำให้มั่นใจได้ในระดับหนึ่งไม่มากก็น้อยว่ามักมีเป้าหมายใกล้เคียงกัน

มีไลฟ์สไตล์และความต้องการในชีวิตคล้ายคลึงกัน เหมือนที่คริสพบพลอยในแอพหาเพื่อนแชทอนไลน์ จนวันหนึ่งพลอยใช้เวลาในช่วงวันหยุดยาวเดินทางไปเที่ยวเชียงใหม่กับคริส ระยะเวลา 2-3 วันนั้นทำให้ทั้งคู่เห็นแง่มุมของกันและกันชัดเจนขึ้น รู้สึกใช่ กับความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป และกำลังพัฒนาต่อเนื่องอย่างมีความสุข หลังจบทริป พลอยตอบตกลงที่จะไปเที่ยวเชียงใหม่กับคริสอีกอย่างไม่ลังเลในวันหยุดยาวครั้งหน้า คริสยังเล่าถึงแผนการกลับบ้านช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ที่อังกฤษ แน่นอน ไม่มีอะไรที่ทำให้พลอยต้องปฏิเสธโอกาสที่จะพบพ่อแม่ของคริสที่นั่น

มาดูวิธีต่าง ๆ ด้านล่าง ซึ่งจะทำให้คุณพบคนที่ใช่ และสามารถวางแผนอนาคตไปด้วยกันพลอยในปัจจุบันได้

การค้นหาความรัก เคล็ดลับในการออกเดท และการสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

คุณเป็นคนโสดที่กำลังมองหาความรักอยู่ใช่ไหม? และคุณก็คิดว่าไม่ง่ายเลยที่จะพบคนที่ใช่ ถูกหรือไม่? คุณเคยอกหักหรือผิดหวังในความรักหลายครั้งหลายครา จนทำให้คุณเกิดความท้อแท้ใจและคิดว่ามันคงเป็นไปไม่ได้สำหรับคุณอีกแล้วที่จะพานพบกับรักแท้ ใช่หรือไม่ แม้ว่าคุณจะพลาดหวังในความรักมาสักกี่ครั้ง หรือเข็ดขยาดจนไม่กล้าพอที่จะลองรักอีกครั้ง ที่นี่ เรามีคำแนะนำที่ยอดเยี่ยม ได้ผลจริงในการค้นหาความรักแท้ เราสามารถช่วยให้คุณเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความรัก และนำพาคุณไปสู่เส้นทางแห่งรักแท้และความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนได้

วิธีค้นหาคู่รัก

รู้จักตัวเอง

เข้าใจในตัวตนที่แท้จริงของคุณ และวิธีการที่คุณสื่อถึงตัวตนที่แท้จริงของคุณออกไป

ไม่ว่าจะเป็นการค้นหาเพื่อน หรือค้นหาคู่รัก คุณควรเข้าใจในตัวตนของคุณอย่างแท้จริง และเข้าใจในวิธีที่ตัวคุณนำเสนอเกี่ยวกับตัวคุณเอง ความรักที่แท้จริง หมายถึงการแบ่งปันตัวตนที่แท้จริงของคุณเองกับใครอีกคน และเป็นใครอีกคนที่ยอมรับคุณในแบบที่คุณเป็น แน่นอน ก่อนที่คุณจะสามารถคาดหวังให้คนอื่นมายอมรับในตัวตนของคุณ คุณต้องรู้จัก “ตัวตน” ของคุณก่อน

อีกทั้งยังเข้าใจและตระหนักถึงที่คุณแสดงออกมาเพื่อสื่อถึงตัวตนของคุณว่าแท้จริงแล้วเป็นอย่างไร คุณอาจจะเริ่มต้นด้วยการตอบคำถามข้างล่างนี้ก่อนการค้นหาคู่รักของคุณด้วยการเขียนลงบนกระดาษ คำตอบของคุณจะช่วยให้คุณมองเห็นภาพตัวคุณที่คุณจะนำเสนอให้แก่คู่ของคุณได้ง่ายขึ้น

  • คุณสมบัติที่ดีที่สุดของคุณคืออะไร ?
  • ชอบทำอะไรในเวลาว่าง ?
  • คุณชอบอะไรเกี่ยวกับตัวคุณ ?
  • คุณชอบทำงานอะไร ?
  • อะไรที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ?

สร้างความเชื่อมั่น

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนเก็บตัว หรือเป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบอยู่ในฝูงชน หรือเป็นเพื่อนที่แสนดี เมื่อคุณค้นหาเพื่อนหรือค้นหาคู่รักจงมั่นใจในสิ่งที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตนของคุณที่สื่อออกมาถึงผู้อื่นในการค้นหาความรัก ไม่มีบุคลิกภาพแบบไหนที่ถูกหรือผิด ไม่มีลักษณะนิสัยแบบไหนที่ทำให้คุณพบกับรักแท้ได้เร็วกว่าใคร มันตรงกันข้ามกับสิ่งที่ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมอดี้และละครซิตคอมสื่อทุก ๆ คนล้วนแล้วแต่มีโอกาสที่จะได้พบกับรักแท้หรือความรักที่ดี ความรักไม่ได้สงวนสิทธิ์ไว้แค่เฉพาะคนที่ป็อปปูล่าร์มากที่สุดหรือน่าสนใจที่สุด ดังนั้นจงมั่นใจในสิ่งที่คุณมีและเป็นเจ้าของมัน

รู้ว่าคุณกำลังมองหาอะไรในตัวคนที่จะมาเป็นคู่ของคุณ

ส่วนหนึ่งของการรู้จักตัวเองคือการรู้ว่าคุณต้องการอะไรในความสัมพันธ์ของคุณ การเขียนเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยในการค้นหาคู่รักของคุณ เขียนสิ่งที่คุณคิดว่าเป็นลักษณะนิสัยที่สำคัญที่สุดที่คู่ชีวิตในอนาคตของคุณต้องมีออกมา คือวิธีที่ดีที่จะช่วยให้คุณนึกภาพออกว่า จริง ๆ แล้วคุณหมายถึงอะไรในการค้นหาคู่รัก จงพยายามอย่าให้ความสำคัญและเจาะจงกับลักษณะภายนอกจนเกินไป ตัวอย่างเช่นแทนที่จะบอกว่า “สูง 6 ฟุต ผมสีน้ำตาล ตาสีเข้ม” ให้ไปโฟกัสที่ลักษณะนิสัยที่สำคัญต่อคุณแทน คุณต้องการคนที่กล้ายอมรับผิดเมื่อทำผิดหรือไม่? หรือต้องการใครสักคนที่แชร์ความหลงใหลในเรื่องเดียวกันหรือคล้าย ๆ กันกับคุณหรือเปล่า? อย่างเช่น ชอบอ่านหนังสือ ชอบเล่นกีฬา ชอบออกกำลังกาย

นอกจากนี้ ในการค้นหาคู่รัก มันจะเป็นประโยชน์มากขึ้น หากคุณเขียนรายการสิ่งที่คุณไม่ชอบลงมาด้วย ตัวอย่างเช่น คุณไม่ต้องการคู่ชีวิตที่เดินทางอยู่เกือบตลอดเวลา ปีละหกเดือน หรือคนที่เข้ากับครอบครัวของคุณไม่ได้ จงจำไว้ว่านี่ไม่ใช่การวาดภาพคู่ชีวิตในอนาคตของคุณ คุณเพียงแค่กำลังร่างคุณสมบัติขั้นพื้นฐานของคู่ชีวิตในอนาคตของคุณเพื่อที่จะทำให้คุณสามารถเข้าใจความต้องการของตัวเองได้ดียิ่งขึ้น

ออกไปค้นหา

ออกไปพบปะผู้คน.

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการออกตามหาความรักก็คือการหาเพื่อน คนมักจะพูดกันเสมอว่าการหาเพื่อนคือวิธีที่แน่นอนที่สุดในการค้นหาคู่รัก และนั่นก็เป็นเพราะว่ามันคือความจริง มันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ที่มีพื้นฐานมาจากความห่วงใยและความไว้วางใจ หากคุณไม่สะดวกที่จะออกนอกบ้านตลอดเวลา ลองใช้บริการหาคู่ออนไลน์ จากเว็บไซต์หาคู่รักที่มีคุณภาพและไว้ใจได้

อย่าด่วนตัดสิน

ข้อนี้เป็นกฎที่สำคัญที่สุดในการเริ่มต้นมิตรภาพและความรัก ในการค้นหาคู่รัก หากคุณไม่สามารถก้าวข้ามผ่านเรื่องรูปลักษณ์ภายนอก ไม่ว่าจะเป็นทรงผม หรือเสื้อผ้าอันแสนเชยของใครไปได้ คุณก็จะไม่มีโอกาสได้รู้เลยว่าคุณจะเข้ากับบุคคลคนนั้นได้ดีแค่ไหน ความรู้สึกดึงดูดไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นตั้งแต่แรกพบ

ให้ความสำคัญในเรื่องเวลาของคุณ

การสร้างมิตรภาพ ต้องการการผูกมัดไม่มากก็น้อย หากคุณจริงจังกับการค้นหาความรัก ก็จงใช้เวลากับผู้คนอย่างจริงจังและมีคุณภาพ ตอบรับคำเชิญไปงานปาร์ตี้ งานแข่งกีฬา หรือดูคอนเสิร์ต หากคุณไม่ค่อยชอบการสังสรรค์ คุณอาจจะชวนเพื่อนออกไปดื่มชาหรือกาแฟกันก็ได้ ประเด็นก็คือหมั่นสร้างสถานการณ์ที่จะช่วยให้คุณได้รู้จักกับผู้คนมากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากคุณเอาแต่อยู่บ้าน

แสดงออกให้ชัดเจนว่าคุณยังโสดอยู่

ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องตะโกนก้องขึ้นไปบนฟ้าบอกผู้คนว่าคุณกำลังมองหาคู่รักอยู่ แค่ทำให้แน่ใจว่าคนอื่นรู้ว่าคุณยังโสดอยู่ ไม่มีพันธะและพร้อมที่จะสานความสัมพันธ์เมื่อมีโอกาส

เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของคุณ

เมื่อคุณกำลังมองหาคู่รัก จงแต่งตัวให้ดูดีที่สุดในแบบของคุณ อย่าฝืนแต่งตัวในแบบหรือสไตล์ที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด เพราะการเป็นตัวของตัวเองมันจะทำให้คุณดูมีความมั่นใจและไม่เหมือนใคร การสวมใส่เสื้อผ้าที่สะอาด ออกแบบตัดเย็บมาอย่างดี ขนาดเหมาะสมกับรูปร่าง และการแต่งหน้าที่เน้นจุดเด่นของหน้าตา ไม่เข้มจนเกินไป อีกทั้งการแสดงออกทางสีหน้าที่ดูยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นมิตร อาจใส่น้ำหอมหรือโคโลญจ์นิดหน่อย เท่านี้ก็จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้คุณอย่างเหลือเชื่อ

เป็นผู้ฟังที่ดีและคอยให้กำลังใจ

หรือพูดอีกอย่างหนึ่งว่า จงเป็นตัวของตัวเอง เต็มใจที่จะแสดงตัวตนของคุณให้โลกเห็นในแบบที่คุณเป็นคือการแสดงความกล้าหาญอย่างหนึ่ง และนั่นคือสิ่งที่ดึงดูดใจ

ลองใช้บริการเว็บไซต์หาคู่ออนไลน์

การลองใช้บริการเว็บไซต์หาคู่ออนไลน์หรือแอพหาคู่ที่มีคุณภาพและคุณสามารถไว้วางใจได้ เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการค้นหาว่ามีใครที่ยังโสดและกำลังมองหาคู่รักที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับคุณ หรือแม้แต่คู่รักต่างชาติ อย่างไรก็ตาม อย่าช่างเลือกจนเกินไปหรือตัดสินผู้อื่นจากรูปในโปรไฟล์ของเขา หากคุณต้องการค้นหารักแท้ คุณต้องให้โอกาสกับผู้อื่น เช่นเดียวกันกับที่คุณต้องการให้เขาให้โอกาสกับคุณ

ก้าวขั้นต่อไป

ขอออกเดท.

เมื่อคุณได้พบกับใครบางคนที่คุณสนใจ และคุณก็พร้อมที่จะยกระดับจากความเป็นเพื่อนมาเป็นอะไรที่ลึกซึ้งกว่านั้น ให้ลองพยายามขอคนที่คุณสนใจออกเดทด้วย อาจเริ่มต้นด้วยการขอออกเดทแบบคลาสสิค ด้วยการลองชวนใครคนนั้นออกไปรับประทานอาหารค่ำและตามมาด้วยบทสนทนาดีดี อย่ากดดันตัวเองมากจนเกินไปในเรื่องรูปแบบของการออกเดท แค่โฟกัสไปที่การมีช่วงเวลาที่ดีด้วยกันก็เพียงพอ พูดคุยเรื่องเบาสมอง เรื่องตลก และทำให้คู่เดทของคุณรู้สึกดี – เป้าหมายคือช่วงเวลาที่ดีและสนุกสนานร่วมกัน การออกเดทกับคนที่มีโปรไฟล์ที่ผ่านการกลั่นกรองจากเวบไซต์หาคู่ที่มีคุณภาพและไว้ใจได้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและได้ผลจริง
หลังจากเดทแรก ให้ลองถามใจของคุณดูว่าคุณยังคงรู้สึกต้องการจะคบหากับเขาคนนี้ต่อไปอีกหรือไม่? เขามีอะไรที่ดูเหมือนว่าจะตรงกับความต้องการหรือความคาดหวังที่สำคัญที่สุดของคุณหรือเปล่า?คุณทั้งสองคนรู้สึกถึงพลังแห่งการดึงดูดซึ่งกันและกันหรือไม่? ถ้าใช่ ก็ให้วางแผนที่จะทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกันต่อไปอีก หากทุกสิ่งทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ความสัมพันธ์ของคุณและเขาก็จะเริ่มที่จะพัฒนา หยั่งรากลึกลงไป และแน่นเฟ้นแนบแน่น นับจากจุดนี้

ปรับคลื่นให้ตรงกัน พยายามทำความเข้าใจในสิ่งที่อีกฝ่ายหนึ่งต้องการ

ในการค้นหาคู่รัก อย่าเร่งรัดจนเกินไป จงจำไว้ว่าทุกคนต่างก็ต้องเผชิญกับความรู้สึกไม่มั่นคงและมีปัญหาส่วนตัวกันทุกคน และบางครั้งสัญญาณที่ส่งออกมาจากอีกฝ่ายอาจดูไม่ชัดเจน ไม่แน่ใจ ฉะนั้นพยายามกดดันกันและกัน หรือ อย่าเข้าข้างตัวเองมากเกินไปในระยะแรกๆ
การส่งข้อความผ่าน Line, WhatApps, Messenger ฯลฯ อาจเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการสื่อสาร แต่ก็มีโอกาสมากที่การสื่อสารอาจผิดพลาดทำให้มีความเข้าใจตลาดเคลื่อนกันไปคนละอย่าง หรือแม้กระทั่งการคุยกันทางโทรศัพท์ ถ้าเป็นไปได้พยายามมีปฏิสัมพันธ์แบบตัวต่อตัวจะดีที่สุด

เสี่ยง

เมื่อถึงจุดจุดหนึ่งในการค้นหาเพื่อนหรือหาคู่รัก ถึงเวลาแล้วคุณจะเสี่ยงและเผยความรู้สึกของคุณที่แม้จริงให้กับคนที่คุณห่วงใยได้รับรู้ บอกให้เขาทราบว่าคุณรู้สึกอย่างไร มันอาจจะทำให้คุณรู้สึกกังวล แต่มันก็เป็นทางเดียวที่จะได้รู้และมั่นใจว่าความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะพัฒนาเป็นความรักได้หรือไม่ และเป็นทางเดียวที่คุณจะหาคำตอบได้ว่าคุณและเขารู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า
หากเขาคนนั้นมีความสนใจที่จะสานสัมพันธ์กับคุณต่อไป คุณก็จะได้อยู่บนเส้นทางแห่งความรักอย่างเต็มตัว ความรักเกิดมาจากความเสน่หา ความไว้วางใจ ความดึงดูดใจ การเคารพ และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน และมันเริ่มต้นด้วยการที่คนสองคนมีความเห็นพ้องกันว่าพวกเขาต้องการที่จะไขว่คว้ามันมาครอบครอง คุณจะรู้ว่าคุณได้บรรลุเป้าหมายแล้วก็ต่อเมื่อค้นพบว่าคุณห่วงใยคู่ชีวิตของคุณในระดับที่ลึกซึ้งและเห็นความสุขของเขาสำคัญที่สุด และจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่สนใจ มันเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่คุณต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ควรจะหยุด ทิ้งมันไว้ข้างหลัง แล้วก้าวเดินหน้าต่อไป การหลงรักข้างเดียวไม่ใช่สิ่งที่คุณควรยอมรับและทนอยู่กับมันตลอดกาล

ลองใหม่อีกครั้ง

หากความสัมพันธ์ในครั้งนี้ไม่เป็นไปดั่งใจคิด คุณอาจรู้สึกเจ็บปวด แต่มันก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องกล้าที่จะเริ่มใหม่อีกครั้ง เพราะในที่สุดคุณก็จะได้พบกับคนที่ใช่ของคุณ การอกหักผิดหวังมันเป็นความปวดใจที่คุ้มค่าที่คุณต้องประสบพบเจอในระหว่างการเดินทาง จงจดจำไว้ว่าความผิดหวัง หรือความเจ็บปวดเป็นเรื่องธรรมดาๆเรื่องหนึ่งในระหว่างทางของการค้นหาคู่รักที่แท้จริงที่คุณไม่อาจหลีกเลี่ยง

เคล็ดลับในการออกเดทและสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน

อะไรที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จในการค้นหาคู่รัก

สำหรับพวกเราหลายคน การเดินทางค้นหาคนที่ใช่นั้นมันเป็นเรื่องที่ช่างยากลำบาก มันอาจเป็นเพราะคุณเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่ใช่ต้นแบบของการมีความสัมพันธ์ที่มั่นคงและแข็งแรง มันก็เลยทำให้คุณสงสัยว่าคนที่ใช่มันมีอยู่จริงหรือเปล่า หรือไม่ก็คุณอาจมีประสบการณ์ในการออกเดทหรือคบกับใครเพียงแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เนื่องจากคุณไม่รู้จักวิธีรักษาความสัมพันธ์นั้นให้ยาวนาน คุณอาจกำลังดึงดูดคนที่ไม่ใช่เข้ามาในชีวิตอย่างไม่รู้ตัว หรือเลือกคบคนผิดครั้งแล้วครั้งเล่า เนื่องจากปัญหาความผิดพลาดในอดีตของคุณยังไม่ได้รับการแก้ไข หรืออาจเป็นเพราะคุณอยู่ในสถานที่ คบหากลุ่มคน หรือกำลังใช้ชีวิตผิดที่ผิดทาง หรือคุณอาจเจอใครคนนั้นแล้ว แต่ปัญหาก็คือคุณไม่มีความมั่นใจเพียงพอ ไม่ว่าปัญหาของคุณจะคืออะไรก็ตาม ในที่สุดคุณจะสามารถเอาชนะอุปสรรคและค้นหาความสัมพันธ์ที่ดีและถูกต้องได้

ความสัมพันธ์ที่ดีคืออะไร?

ความสัมพันธ์ที่ดีเกิดขึ้นเมื่อคนสองคนพัฒนาความสัมพันธ์บนพื้นฐานของปัจจัยต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

  • การเคารพซึ่งกันและกัน
  • ความไว้วางใจ
  • ความซื่อสัตย์
  • การสนับสนุน คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
  • ความยุติธรรม/ความเท่าเทียม
  • ไม่ทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งสูญเสียตัวตน
  • การสื่อสารที่ดี
  • มีความหลงใหลในตัวซึ่งกันและกัน

ปรับความเข้าใจของคุณเกี่ยวกับการออกเดทและความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิง

ขั้นตอนแรกในการค้นหาคู่รักคือการปรับความเข้าใจบางอย่างที่ผิดเกี่ยวกับการออกเดทและความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงที่สาเหตุทำให้คุณไม่สมหวังในความรัก

ความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับการออกเดทและการค้นหาคู่รัก

ความเชื่อ:  ฉันจะมีความสุขและรู้สึกเติมเต็มได้ก็ต่อเมื่อฉันมีความสัมพันธ์กับใครสักคน หรือแม้กระทั่งการมีความสัมพันธ์ที่เลวร้ายมันก็ยังดีกว่าไม่มีเอาเสียเลย
ความจริง: ในขณะที่การมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรงและมั่นคงนั้นมีผลดีต่อสุขภาพ แต่ก็มีหลายคนที่สามารถมีความสุขและเติมเต็มได้โดยไม่จำเป็นต้องมีคู่ แม้ว่าในบางสังคมการอยู่เป็นโสดอาจเป็นเรื่องน่าอับอาย แต่สิ่งสำคัญที่สุดก็คืออย่าเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์เพียงเพราะต้องการให้คุณดูเหมือนคนอื่นๆ เพียงเพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกแปลกประหลาด การใช้ชีวิตอยู่คนเดียวอย่างมีคุณภาพกับความเหงาและโดดเดี่ยวนั้นเป็นคนละเรื่องกัน และคงไม่มีอะไรที่แย่และเป็นทุกข์ใจมากไปกว่าการใช้ชีวิตอยู่ในความสัมพันธ์ที่เลวร้ายอีกแล้ว

ความเชื่อ:  ถ้าฉันรู้สึกว่าใครคนนั้นไม่ดึงดูดใจตั้งแต่แรกพบ มันก็ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ควรค่าแก่การสานต่อ
ความจริง:  นี่เป็นความเชื่อผิด ๆ ที่เราต้องหลุดพ้นออกมาให้ได้ในการค้นหาคู่รักที่แท้จริง โดยเฉพาะถ้าคุณมีประวัติในการเลือกคู่ผิด ๆ มาก่อนหลายครั้ง ความรู้สึกดึงดูดทางเพศตั้งแต่แรกพบและความรักที่ยั่งยืนไม่จำเป็นต้องมาพร้อมกัน ความรู้สึกของคนเราสามารถเปลี่ยนแปลงและลึกซึ้งขึ้นได้ผ่านกาลเวลา จากเพื่อนกลายมาเป็นคนรัก หากคุณให้โอกาสกับความสัมพันธ์เหล่านั้นได้มีการพัฒนา

ความเชื่อ:  ผู้หญิงมีอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างจากผู้ชาย
ความจริง:  ผู้หญิงและผู้ชายมีอารมณ์และความรู้สึกคล้ายคลึงกัน เพียงแต่บางครั้งการแสดงความรู้สึกออกมานั้นแตกต่างกัน ซึ่งก็เป็นไปตามสภาพเงื่อนไขของสังคมนั้น ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งผู้หญิงและผู้ชายต่างก็มีประสบการณ์ทางด้านอารมณ์และความรู้สึกที่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นความรู้สึกเศร้า โกรธ กลัว หรือสนุกสนาน

ความเชื่อ: ฉันสามารถเปลี่ยนสิ่งที่ฉันไม่ชอบในตัวใครคนนั้นได้
ความจริง: คุณไม่สามารถเปลี่ยนใครได้ คนเรานั้นจะเปลี่ยนก็ต่อเมื่อเขารู้สึกอยากเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเขาเอง ไม่ว่าจะเปลี่ยนแปลงเพราะวัยที่มากขึ้น เพราะสิ่งแวดล้อมที่อยู่รายรอบ เพราะการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป หรือเปลี่ยนเพราะรักคุณ แต่ไม่ใช่เปลี่ยนเพราะถูกบังคับในช่วงการค้นหาคู่รักหรือหลังจากนั้น

ความเชื่อ: ฉันไม่รู้สึกใกล้ชิดสนิทสนมกับพ่อแม่ของฉัน ดังนั้นความใกล้ชิดสนิทสนมจึงเป็นเรื่องที่น่าอึดอัดสำหรับฉัน
ความจริง: ไม่มีคำว่าสายเกินไปที่จะเปลี่ยนรูปแบบของพฤติกรรมบางอย่างของคุณที่อาจมีสาเหตุมาจากชีวิตตั้งแต่ช่วงวัยเด็ก เวลาและความพยายามที่มากพอจะช่วยเปลี่ยนแปลงวิธีการที่คุณคิด รู้สึก และกระทำได้

ความเชื่อ:  ความขัดแย้งมักสร้างปัญหาในความสัมพันธ์
ความจริง:  ความขัดแย้งไม่จำเป็นต้องเป็นด้านลบหรือเป็นการทำลายล้าง ด้วยทักษะในการหาทางออกที่เหมาะสม ความขัดแย้งอาจเป็นโอกาสในการสร้างความสัมพันธ์นั้นให้เจริญเติบโตยิ่งขึ้น เพื่อความเข้าใจในกันและกัน การปรับตัว และมองหาหนทางที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันในที่สุด

ความคาดหวังเกี่ยวกับการออกเดทและการค้นหาเพื่อน ค้นหาคู่รัก

เมื่อเราเริ่มมองหาคู่ชีวิตหรือเข้าสู่ความสัมพันธ์แบบโรแมนติก พวกเราหลายคนมักจะคาดหวังเอาไว้ล่วงหน้าว่ามันจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ (ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง) เช่น คนคนนั้นควรมีลักษณะรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ควรประพฤติตัวแบบไหน ความสัมพันธ์ควรดำเนินไปอย่างไร และบทบาทที่เขาต้องมาเติมเต็มให้กับชีวิตคุณ ความคาดหวังเหล่านี้มักเกิดจากพื้นฐานความเป็นมาของครอบครัวของคุณ อิทธิพลของกลุ่มคนที่คุณคบหาหรืออยู่รอบตัวคุณ ประสบการณ์ในอดีต หรือแม้กระทั่งแบบอย่างในอุดมคติที่คุณเห็นในละครทีวีหรือภาพยนตร์ การที่คุณมีความคาดหวังที่ไม่ขึ้นอยู่กับความเป็นจริงเหล่านี้อย่างเข้มข้นจริงจังอาจทำให้คุณรู้สึกว่าคนที่จะมาเป็นคู่ชีวิตในอนาคตของคุณยังไม่ดีพอและรู้สึกผิดหวังในความสัมพันธ์ที่มีเข้ามาเพียงเพราะภาพที่คุณสร้างขึ้น

พิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญจริง ๆ

แยกแยะให้ออกระหว่างสิ่งที่คุณต้องการและสิ่งที่จำเป็นต้องมีในตัวคู่ของคุณ ความต้องการคือสิ่งที่เจรจาต่อรองกันได้ แต่ความจำเป็นนั้นอ่อนข้อให้กันไม่ได้ ความต้องการนี้รวมถึงเรื่องอาชีพ สติปัญญา และลักษณะภายนอก เช่น ส่วนสูง น้ำหนัก และสีผม หรือแม้กระทั่งลักษณะนิสัยบางอย่างซึ่งคุณอาจมองว่ามันสำคัญมาก ๆ ในตอนแรก แต่เมื่อเวลาผ่านไปคุณมักจะพบว่าคุณได้จำกัดทางเลือกของคุณเอาไว้อย่างไม่จำเป็นและไร้สาระ ยกตัวอย่างเช่น มันอาจจะสำคัญมากกว่าที่คุณได้พบกับใครบางคนที่:

  • มีความอยากรู้อยากเห็นมากกว่าการเป็นคนที่ฉลาดมาก คนที่อยากรู้อยากเห็นมักจะฉลาดขึ้นเรื่อย ๆ ตามกาลเวลา ในขณะที่คนฉลาดอาจชอบหนีปัญหาหากพวกเขาขาดความอยากรู้อยากเห็น
  • ดูมีรสนิยมมากกว่าความเซ็กซี่
  • ดูแลเอาใจใส่คุณมากกว่าใส่ใจคุณเพราะความสวยหรือความหล่อ
  • มีความลึกลับ น่าค้นหามากกว่าความแพรวพราวเจ้าเสน่ห์
  • มีอารมณ์ขันมากกว่าความมั่งคั่งร่ำรวย
  • มาจากครอบครัวที่มีพื้นเพใกล้เคียงกันกับคุณมากกว่าคนที่มาจากภูมิหลังทางเชื้อชาติหรือสังคมที่แตกต่างจากคุณมาก

อะไรที่คุณรู้สึกว่าใช่สำหรับคุณ?

ในการมองหาความรักที่ยั่งยืน จงลืมสิ่งที่ดูว่าใช่ ลืมสิ่งที่คุณคิดว่ามันควรจะใช่ ลืมสิ่งที่เพื่อนของคุณ พ่อแม่ของคุณ หรือคนอื่น ๆ คิดว่าใช่ แล้วถามใจของคุณว่าคุณรู้สึกว่าคนคนนี้คือคนที่ใช่สำหรับคุณไหม?

เคล็ดลับในการออกเดท

มองทุกอย่างตามความเป็นจริง

จงอย่าทำให้การค้นหาคู่รักเป็นศูนย์กลางของชีวิตคุณ มุ่งเน้นไปที่กิจกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกสนุก อาชีพของคุณ สุขภาพของคุณ ความสัมพันธ์ของคุณกับครอบครัวและเพื่อน ๆ เมื่อคุณโฟกัสไปที่การทำให้ตัวคุณมีความสุข มันจะทำให้ชีวิตของคุณมีความสมดุลและทำให้คุณดูเป็นคนที่น่าสนใจมากขึ้นเมื่อคุณพบกับใครบางคนที่พิเศษ
จงจำไว้ว่าความประทับใจแรกเชื่อไม่ได้เสมอไป โดยเฉพาะการเดทผ่านเว็บไซต์บริการหาเพื่อน หาคู่ออนไลน์ ในการที่คุณจะทำความรู้จักกับใครสักคนได้ดีนั้นมันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา คุณต้องมีประสบการณ์ในการใช้เวลาร่วมกันกับใครคนนั้นในหลากหลายสถานการณ์ ตัวอย่างเช่น คนคนนี้มีความสามารถในการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดันเมื่อทุกอย่างไม่ได้เป็นไปดั่งใจคิดได้ดีแค่ไหน หรือเขาเป็นอย่างไรเมื่อเขารู้สึกเบื่อ หงุดหงิด หรือหิว?
จงซื่อสัตย์เกี่ยวกับข้อบกพร่องและความไม่สมบูรณ์แบบของตัวคุณเอง ทุก ๆ คนต่างก็มีข้อบกพร่อง และเพื่อให้ความสัมพันธ์นั้นยั่งยืนตราบนานเท่านาน ใครคนนั้นต้องรักคุณในแบบที่คุณเป็น ไม่ใช่ในแบบที่คุณอยากเป็น หรือแสร้งเป็นในแบบที่ใครคนนั้นคิดว่าคุณควรจะเป็น นอกจากนี้สิ่งที่คุณคิดว่ามันเป็นข้อบกพร่องของคุณนั้น จริง ๆ แล้วมันอาจจะเป็นสิ่งที่อีกคนหนึ่งค้นพบว่ามันแปลกไม่เหมือนใครและน่าดึงดูด สลัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกไปให้หมด มันจะช่วยกระตุ้นให้อีกฝ่ายหนึ่งทำเช่นเดียวกันกับคุณ ซึ่งมันเป็นหนทางนำไปสู่ความสัมพันธ์ที่ซื่อสัตย์และเติมเต็มซึ่งกันและกัน

สร้างความผูกพันที่แท้จริง

การออกเดทครั้งแรกอาจทำให้คุณกังวลจนแทบควบคุมสติไม่อยู่ มันเป็นเรื่องธรรมชาติที่จะกังวลว่าคุณจะต้องเจอกับอะไรบ้างและคู่เดทของคุณจะชอบคุณหรือเปล่า แต่ไม่ว่าคุณจะขี้อายหรือรู้สึกเคอะเขินเวลาเข้าสังคมมากแค่ไหน คุณสามารถเอาชนะความกังวล ความเคอะเขิน และสร้างการเชื่อมต่อที่ดีได้

โฟกัสไปที่ภายนอก ไม่ใช่ภายใน  เพื่อต่อสู้กับความกังวลในเดทแรก ให้คุณโฟกัสความสนใจของคุณไปยังสิ่งที่เขาพูด การกระทำ กิริยาท่าทาง และสิ่งที่อยู่รอบ ๆ ตัวคุณมากกว่าที่จะไปสนใจความคิดที่อยู่ข้างใน การอยู่กับสิ่งปัจจุบันที่อยู่ตรงหน้า จะช่วยให้คุณรู้สึกห่างไกลจากความกังวลและความรู้สึกไม่มั่นคงได้

จงอยากรู้อยากเห็น  เมื่อคุณมีความอยากรู้เกี่ยวกับความคิด ความรู้สึก ประสบการณ์ เรื่องราว และความคิดเห็นของคู่เดทของคุณอย่างแท้จริง สิ่งเหล่านั้นมันจะแสดงออกมาให้เขารับรู้ได้ และเขาจะชอบคุณ คุณจะพบว่าสิ่งนี้มันน่าดึงดูดและน่าสนใจมากกว่าการที่คุณจะใช้เวลาไปกับการพยายามโปโมทตัวเองกับคู่นัดของคุณ เพราะถ้าหากคุณไม่ได้สนใจคู่นัดของคุณอย่างแท้จริง ก็แทบจะไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะพยายามสานความสัมพันธ์กับเขาตั้งแต่แรก

มีความจริงใจ  การแสดงความสนใจในตัวของผู้อื่นนั้นเสแสร้งกันไม่ได้ หากคุณแค่แกล้งทำเป็นรับฟังหรือใส่ใจ คู่เดทของคุณก็จะจับได้ ไม่มีใครชอบที่ถูกหลอกหรือถูกทำให้รู้สึกเหมือนเป็นตัวตลก แทนที่มันจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อและสร้างความประทับใจที่ดี มันกลับมีผลเสียย้อนกลับมาหาคุณ เพราะถ้าหากคุณไม่ได้สนใจคู่นัดของคุณอย่างแท้จริง คุณจะสานความสัมพันธ์กับเขาตั้งแต่แรกทำไม

ใส่ใจ  พยายามรับฟังผู้อื่นอย่างจริงใจ ด้วยการใส่ใจในสิ่งที่เขาพูด กระทำ หรือปฏิกิริยาที่เขาตอบสนองกลับมา คุณจะสามารถทำความรู้จักกับเขาได้อย่างรวดเร็ว สังเกตสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ เกิดขึ้นในระหว่างทางอย่าง เช่น การจดจำสิ่งที่เขาโปรดปราน เรื่องที่เขาเคยเล่าให้คุณฟัง สิ่งต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในชีวิตเขา

เก็บสมาร์ทโฟนของคุณออกไปให้ห่าง ๆ มือ  คุณไม่สามารถแสดงความสนใจหรือสร้างการเชื่อมต่อได้อย่างแท้จริงหากคุณทำหลายสิ่งหลายอย่างในเวลาเดียวกัน การสื่อสารแบบไม่ใช้คำพูด อากัปกิริยาที่แสดงออก การแสดงสีหน้า และการใช้สายตา บอกเราได้เยอะเกี่ยวกับคนคนหนึ่ง คุณจะพลาดสิ่งนี้หากคุณไม่พยายามปรับคลื่นให้ตรงกับคู่เดทของคุณ

เชื่อมต่ออย่างแท้จริง  ความรู้สึกรักเกิดขึ้นเมื่อเราพบปะเห็นหน้ากัน จากชั่วขณะหนึ่งไปอีกชั่วขณะหนึ่ง ระหว่างคุณกับใครคนนั้น วิธีที่คุณมอง ฟัง เคลื่อนไหว และปฏิกิริยาตอบสนองของคุณสามารถบอกเขาได้ว่าคุณกำลังรู้สึกอย่างไร หรือคุณรู้สึกอย่างไรกับเขา มากกว่าคำพูดอย่างเดียวจะสามารถบอกได้

ให้ความสำคัญกับความสุขมาเป็นอันดับแรก

จงคิดว่าช่วงเวลาโสดของคุณเป็นโอกาสอันดีในการขยายแวดวงสังคมและเข้าร่วมกิจกรรมใหม่ ๆ โฟกัสไปที่ความสุข ความสนุกสนาน ด้วยการค้นหากิจกรรมที่คุณทำแล้วรู้สึกมีความสุข มีชีวิตชีวา และนำพาตัวเองไปอยู่ในสิ่งแวดล้อมใหม่ ๆ คุณจะได้พบกับผู้คนใหม่ ๆ ที่มีความสนใจฝนไลฟ์สไตล์ และค่านิยมคล้าย ๆ กับคุณ ถึงแม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้พบกับคนพิเศษ คุณก็ยังคงมีความสุขและสามารถสร้างมิตรภาพใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

รับมือกับการถูกปฏิเสธอย่างสง่างาม

ในบางจุด ทุกคนที่กำลังมองหาความรักจะต้องรับมือกับการถูกปฏิเสธ ในการค้นหาคู่รัก หากไม่อยู่ในฐานะของบุคคลที่ถูกปฏิเสธ ก็จะอยู่ในฐานะของคนที่ปฏิเสธ เป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการหาคู่ คุณควรฝึกมองความผิดหวังในเชิงบวกและซื่อสัตย์กับตัวเองและคนอื่น ๆ การจัดการกับการถูกปฏิเสธก็ไม่ยากเกินกว่าที่คุณจะรับมือได้
กุญแจสำคัญ คือ การยอมรับว่าการถูกปฏิเสธนั้นเป็นส่วนที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในการออกเดท และอย่าใช้เวลาไปกังวลกับมันมากจนเกินไป จงเชื่อมั่นในรักแท้ การที่คุณถูกปฏิเสธจากคนที่ไม่ใช่ในวันนี้ก็เพื่อที่จะให้คุณได้พบคนที่ใช่ในวันหน้า ถึงวันนั้นเมื่อคุณมองกลับมา คุณจะเข้าใจว่าการถูกปฏิเสธนั้นบางทีก็เป็นเรื่องที่ดี
อย่าโทษตัวเองว่ามันเป็นความผิดของคุณ หากคุณถูกปฏิเสธหลังจากหนึ่งหรือสองเดท คนที่ปฏิเสธคุณอาจปฏิเสธด้วยเหตุผลที่คุณไม่สามารถควบคุมได้ เช่น คนบางคนอาจจะชอบผิวสีเหลืองมากกว่าผิวสีแทน ชอบคนพูดเก่งมากกว่าคนเงียบ หรืออาจเป็นเพราะว่าเขาไม่สามารถจัดการปัญหาของเขาได้ จงรู้สึกขอบคุณที่ถูกปฏิเสธตั้งแต่เริ่มแรก เพราะมันช่วยให้คุณรอดพ้นจากความเจ็บปวดในระหว่างทางได้

รูปแบบความสัมพันธ์ที่คุณต้องระวัง

พฤติกรรมที่จะกล่าวถึงดังต่อไปนี้จะเป็นตัวบ่งบอก เป็นสัญญาณว่าความสัมพันธ์นั้นไม่ได้นำไปสู่ความรักที่แข็งแรงและยั่งยืน เชื่อในสัญชาตญาณของคุณและคอยสังเกตอย่างใกล้ชิดว่าใครคนนั้นทำให้คุณรู้สึกอย่างไร ในระหว่างการค้นหาคู่รัก หากคุณมีแนวโน้มที่จะรู้สึกไม่มั่นคง ละอายใจ หรือปราศจากคุณค่า มันอาจถึงเวลาที่คุณต้องพิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาใหม่อีกครั้ง

ความสัมพันธ์ที่ขึ้นอยู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์  เขาจะสื่อสารกับคุณได้ดี หัวเราะพูดคุย หรือแสดงความรักต่อคุณได้ก็ต่อเมื่อเขาอยู่ภายใต้อิทธิพลของแอลกอฮอล์หรือสารมึนเมาอื่น ๆ นั่นแปลว่าเค้าไม่อาจเป็นตัวของตัวเองได้อย่างแท้จริงต่อหน้าคุณ โดยปราศจากแอลกอฮอล์

มีปัญหาในการผูกมัด  สำหรับบางคน การผูกมัดเป็นเรื่องยากกว่าคนอื่น ๆ มันยากสำหรับพวกเขาที่จะไว้วางใจคนอื่นหรือเข้าใจถึงผลดีของการมีความสัมพันธ์ในระยะยาวเนื่องจากประสบการณ์ในอดีตที่เลวร้ายของพวกเขา หรืออาจเป็นเพราะพวกเขาอาจเติบโตมาในบ้านที่พ่อแม่มีความสัมพันธ์ไม่มั่นคง

ปราศจากการสื่อสารด้วยภาษากาย  เขาไม่มีความสนใจที่จะเชื่อมต่อกับคุณ หรือพยายามเข้าใจคุณ แต่กลับเพ่งความสนใจไปที่อื่นเช่น โทรศัพท์มือถือ โทรทัศน์ หรือสิ่งอื่น ๆ แทน

ความหึงหวงเกี่ยวกับความสนใจภายนอก  เขาไม่ชอบให้คุณใช้เวลากับเพื่อนหรือครอบครัวของคุณนอกจากตัวเอง

มีพฤติกรรมชอบควบคุม  เขามีความต้องการที่จะควบคุมคุณ ไม่อนุญาตให้คุณมีความคิดและความรู้สึกที่เป็นอิสระ

ความสัมพันธ์เป็นเรื่องเพศเท่านั้น  เขาไม่มีความสนใจคุณในเรื่องอื่น ๆ นอกเหนือไปจากความสนใจทางกายภาพ ความสัมพันธ์ที่มีความหมายและเติมเต็มซึ่งกันและกันนั้นมันมีอะไรที่มากกว่าการมีเพศสัมพันธ์ที่ดีอย่างเดียว

ไม่มีเวลาสองต่อสอง  เขาต้องการใช้เวลากับคุณเฉพาะตอนที่มีคนอื่นอยู่ด้วยเท่านั้น หากเขาไม่มีความปรารถนาที่จะใช้เวลาอย่างมีคุณภาพกับคุณตามลำพังนอกห้องนอน จงรับรู้ไว้ว่ามันคือสัญญาณของปัญหาใหญ่

บ่มเพาะความสัมพันธ์ของคุณให้เบ่งบาน

การพบคนที่ใช่เป็นเพียงการเริ่มต้นเดินทางเท่านั้น ไม่ใช่จุดหมายปลายทางในการค้นหาเพื่อนหรือค้นหาคู่รัก ในการขยับความสัมพันธ์จากการคบหากันแบบผิวเผินมาเป็นการคบหากันแบบจริงจัง มาเป็นความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วยความรัก คุณจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการผูกพันถึงกันในระดับที่สูงขึ้นไปอีก และนี่คือเคล็ดไม่ลับในการบ่มเพาะและรักษาความสัมพันธ์ให้ยั่งยืน

ลงทุนในความสัมพันธ์  ไม่มีความสัมพันธ์ใดที่จะดำเนินไปอย่างราบรื่นโดยไม่มีการเอาใจใส่ดูแลเป็นประจำสม่ำเสมอ ยิ่งคุณดูแลเอาใจใส่ ลงทุนในเรื่องเวลาให้กันและกันมากเท่าไหร่ ความสัมพันธ์ของคุณก็จะยิ่งเจริญงอกงามมากขึ้นเท่านั้น จงค้นหาสิ่งที่คุณทำด้วยกันแล้วมีความสุขและหาเวลาทำสิ่งนั้นร่วมกันบ่อย ๆ ไม่ว่าคุณจะอยู่ในภาวะใด ไม่ว่าจะยุ่งกับหน้าที่การงานหรือเครียดกับเรื่องส่วนตัวอยู่ก็ตาม

สื่อสารกันอย่างเปิดเผยตรงไปตรงมา  คู่ของคุณไม่ใช่นักอ่านใจคน ฉะนั้นจงบอกเขาอย่างชัดเจนว่าคุณรู้สึกอย่างไร เมื่อคุณทั้งคู่รู้สึกสะดวกใจในการเปิดเผยความต้องการ ความกลัว ความปรารถนาของตนเอง ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ก็จะแข็งแรงขึ้นและลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาคู่รักต่างชาติ การสื่อสารที่ตรงไปตรงมามีความสัมพันธ์อย่างยิ่งยวด

แก้ไขความขัดแย้งโดยการถกเถียงกันอย่างยุติธรรม  ไม่ว่าคุณจะเข้าถึงความแตกต่างในความสัมพันธ์ของคุณมากแค่ไหน สิ่งสำคัญคือคุณต้องไม่กลัวความขัดแย้ง ในการค้นหาคู่รัก คุณจำเป็นที่จะต้องรู้สึกปลอดภัยที่จะแสดงความรู้สึกถึงสิ่งที่รบกวนจิตใจของคุณและสามารถแก้ไขความขัดแย้งได้โดยไม่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอับอาย รู้สึกถูกลดเกียรติ หรือไม่เอาแต่ยืนกรานว่าตัวเองเป็นฝ่ายถูก

เปิดรับความเปลี่ยนแปลง  ความสัมพันธ์ทั้งหมดทั้งมวลเปลี่ยนไปตามกาลเวลา สิ่งที่คุณต้องการจากความสัมพันธ์ตั้งแต่เริ่มต้นอาจแตกต่างจากสิ่งที่คุณและคู่ของคุณต้องการจากความสัมพันธ์ในอีกสองสามเดือนต่อมา หรือในอีกหลายปีต่อจากนี้ การยอมรับความเปลี่ยนแปลงคือความสัมพันธ์ที่แข็งแรง มันไม่เพียงแต่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้น มีเมตตามากขึ้น เห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น และเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่มากขึ้น

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *