สุดยอด 3 แอพให้คุยกับใครบ้างคน (อย่าเสียเวลากับแอพอื่นเลย)

างครั้งโลกของความเงียบเหงาก็ทำร้ายจิตใจคนได้อย่างมากแบบไม่น่าเชื่อ มนุษย์เป็นสัตว์สังคมที่รักการอยู่ร่วมกัน ต้องการพบปะสนทนา ต้องการเพื่อนคุย ต้องการคนรับฟังแบ่งปันความสุขทุกข์ในใจ หากใครเคยอยู่ในโลกของความเงียบเหงา หรือใช้เวลาสักช่วงหนึ่งของชีวิตอยู่ในความเงียบเหงา เชื่อได้ว่าคงรู้รสชาติของความเหงาได้เป็นอย่างดี ความเหงาเกิดขึ้นได้ทุกเพศ ทุกวัย สำคัญอยู่ที่ คุณแต่ละคน จะมีวิธีรับมือกับความเหงาได้อย่างไร

แนน เป็นสาวไทย วัย 30 ต้นๆ อาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่ประกอบกิจการเป็นของตัวเองในจังหวัดทางเหนือของประเทศไทย แนนเป็นลูกครึ่งจีนไทย หน้าตาน่ารัก น่ารักขนาดเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนมัธยมประจำจังหวัด ครอบครัวของแนนมีฐานะร่ำรวย จากครอบครัวคนขายผ้า ขยับขยายเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ และร้านขายทองคำ แนนและพี่น้องของแนนได้รับการศึกษาอย่างดีเลิศทุกคน ตัวแนนเรียนจบปริญญาโทเหมือนพี่สาว ในขณะที่น้องชายของแนนเรียนจบปริญญาตรีวิศวะกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในกรุงเทพ และบินไปเรียนต่อปริญญาโทที่สหรัฐอเมริกา

แนนไม่เคยคบหาเพื่อนชายอย่างจริงจัง ตั้งหน้าตั้งตาเรียน เมื่อเรียนจบก็กลับบ้านมาช่วยค้าขาย แนนดูแลกิจการโทรศัพท์มือถือแบบเต็มตัว ในขณะที่น้องชายและพี่สาวดูแลร้านขายทอง

ไม่ว่าตัวแนนหรือพี่น้องคนไหนของแนนเรียนจบสาขาวิชาอะไร เรียนจบมาสูงแค่ไหน ทุกคนก็ดำเนินชีวิตตามค่านิยมของที่บ้าน คือเรียนจบแล้วกลับมาช่วยงาน ความเพียบพร้อมของแนน ดึงดูดให้ชายหนุ่มที่มีอาชีพการงานดีๆในจังหวัดนั้น สนใจในตัวแนนกันหลายคน

ตั้งแต่นายตำรวจจากสถานีตำรวจที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับร้านของครอบครัวแนน นายแพทย์จากโรงพยาบาลประจำอำเภอนั้น หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่เห็นหน้าค่าตากันมาตั้งแต่สมัยเรียนหนังสือ แต่ด้วยความเพียบพร้อมของแนน และความเข้มงวดของครอบครัว ทำให้แนนไม่คบหาใครง่ายๆ แนนมีอีโก้และมั่นใจว่า วันหนึ่งแนนจะสามารถหาคู่ครองที่เหมาะสมในทุกด้านให้จงได้ ในขณะเดียวกัน แนนก็ยอมรับว่า สิ่งเหล่านี้เป็นเสมือนกรอบที่ขังตัวแนน แนนเหงามาก แต่ไม่ยอมหาเพื่อนคุย เพราะรู้ว่าคนจับตามอง กลัวว่าคนจะนินทา แนนสนใจสายตาคนรอบข้างจนยอมจมอยู่กับชีวิตที่เงียบเหงาของตนเอง

เธอผู้เดียว

ถึงอย่างไรก็ตาม ก็ยังมีชายหนุ่มคนหนึ่งฝ่าวงล้อมกำแพงครอบครัว และ นิสัยของแนน จนได้มีโอกาสพูดคุย ไปกินข้าว ชวนกันไปซื้อของตามห้างสรรพสินค้าในจังหวัดใกล้ๆ ชายหนุ่มคนนี้ชื่อบอย บอยมีโอกาสคุยกับแนน เนื่องจากแม่ของแนน กับ แม่ของบอยเป็นเพื่อนกัน ครอบครัวบอยขายอุปกรณ์และรถทางการเกษตร แถมยังมีกิจการโรงแรมเล็กๆเป็นของตัวเอง ในความเงียบเหงาของแนน และการพูดคุยกับคนในวงจำกัดนั้น การมีบอยทำให้แนนมั่นใจว่า บอยมีความเหมาะสมทั้งในเรื่องฐานะและการศึกษา พื้นเพ อีกทั้งยังเป็นคนค้าขายเหมือนกัน

ถึงแนนจะรักๆเลิกๆกับบอย บ่อยครั้งในช่วงที่คบหากัน เนื่องจากความมั่นใจ หยิ่งทระนง และถือดีในความเพียบพร้อมของตนเองทั้งคู่ แต่แนนก็ตัดสินใจแต่งงานกับบอยในที่สุด เนื่องจากแนนไม่มีใครเลยนอกจากบอย แนนไม่คิดหาเพื่อนคุยคนอื่นๆ เพื่อคลายเหงา หรือเพื่อให้ตนเองมีหูตาที่กว้างไกลขึ้นเลย แนนเชื่อว่าด้วยฐานะที่เท่าเทียม ครอบครัว 2 บ้านที่รู้จักกัน ผู้คนที่รู้ข่าวจะยินดีปนอิจฉา และแนนจะมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบและมีความสุข

งานของแนนจัดอย่างยิ่งใหญ่สมหน้าตาเจ้าของกิจการใหญ่ในตลาด แต่เมื่อทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ความไม่ยอมกันของทั้งคู่ก็ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เมื่อแนนไม่ง้องอน บอยใช้ความรูปหล่อ มีเงิน โปรยเสน่ห์ให้สาวๆคนอื่นๆ เพื่อเรียกร้องความสนใจ บอยมีความคิดแบบชายไทยแท้ว่า เมื่อแต่งงานเป็นสามีภรรยากันแล้ว แนนควรเอาใจใส่ดูแล และเชื่อฟังสามี บอยใช้ไม้แข็งในการกำราบแนน แต่บอยคิดผิด แนนโต้ตอบด้วยความแข็งกร้าว แนนคิดว่าถึงแม้แนนจะไม่มีเพื่อนคุยเยอะแยะ โลกของแนนค่อนข้างเงียบเหงา แต่บอยควรรักและให้เกียรติแนน อย่างที่เคยปฏิบัติเหมือนตอนจีบแนน

รักเดียวที่ถึงทางตัน

 แนนตัดสินใจหย่าในเวลาไม่ถึงปีที่แต่งงานใช้ชีวิตกับบอย ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และเสียงซุบซิบนินทาของสัมคมเล็กๆที่ต่างจังหวัดแห่งนั้น แนนเสียใจ แต่ตั้งคำถามกับตัวเองว่า ความเหมาะสมของเปลือกนอกสำคัญกว่าความรักความเข้าใจจริงหรือ และถึงตอนนี้ตัวเองจะอยู่ในสถานภาพหม้าย แต่จะหาเพื่อนคุยเพื่อพัฒนาไปสู่คู่ชีวิตได้อย่างไร

จากที่แนนไม่เคยมองหาเพื่อนคุยผ่านทางแอพ เพราะมีความรู้สึกไม่เชื่อใจ และกังวลในความปลอดภัย แนนเริ่มให้ความสนใจกับการหาเพื่อนคุยผ่านแอพ เพราะมันตอบโจทย์ชีวิตแนนได้หลายอย่าง แนนสามารถทำความรู้จักพัฒนาความสัมพันธ์กับใครก็ได้โดยไม่ต้องถูกจับตามองจากสังคมเล็กๆ  แนนไม่จำเป็นต้องให้คนที่พุดคุยกับแนนผ่านแอพทราบว่า แนนร่ำรวยขนาดไหนเพื่อป้องกันไม่ให้คนที่เข้ามาหวังในเงินทองของแนน แนนสามารถช่วยงานของครอบครัวได้ตามปกติแต่สามารถหาเพื่อนคุยได้จากทุกมุมโลก แนนมองเห็นข้อดีของการหาเพื่อนคุยผ่านแอพหลังจากปฏิเสธสิ่งนี้มาตั้งแต่ต้น

ในที่สุด แนนก็ได้รู้จักกับร็อบ ร็อบเป็นชายหนุ่มชาวอังกฤษ อายุใกล้เคียงกับแนน เคยมีแฟน แต่ไม่เคยผ่านการแต่งงานมาก่อน ร็อบทำงานบริษัทการเงินสัญชาติอังกฤษ แต่ประจำสาขาฮ่องกง แน่นอน ร็อบชอบเมืองไทยมาก ตอนร็อบอกหัก ร็อบลาพักร้อนและใช้เวลาที่ทะเลทางภาคใต้ของไทย ร้อบรักและชื่นชมในอัธยาศัยไมตรีของคนไทยมาก

ร็อบพูดคุยกับแนนทุกวัน เมื่อเวลาผ่านไป แนนกล้าเปิดใจพูดคุยกับร็อบถึงเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาของตน แนนบรรยายความเจ็บปวดเสียใจที่มีต่อบอยอย่างที่ไม่เคยบอกใครมาก่อน เป็นการระบายความเสียใจให้คนแปลกหน้าจากอีกซีกโลกนึงฟังได้อย่างสนิทใจ แนนบอกร็อบอย่างตรงไปตรงมาว่า แนนต้องการหาพื่อนคุยที่จริงใจและเปิดเผย แนนต้องทำงานของครอบครัว ช่วยที่บ้าน แนนเหงาและไม่มีเพื่อนมากนัก ร็อบเป็นผู้ใหญ่มากพอ และเป็นชาวตะวันตกที่ไม่เห็นเรื่องการอยู่ในสถานภาพหม้ายของผู้หญิงเป็นเรื่องด่างพร้อยของชีวิต

แสงสว่างส่องทางดวงใหม่

ทั้งสองเริ่มนัดแนะมาพบและเที่ยวด้วยกันที่จังหวัดไม่ไกลจากบ้านของแนน แนนพาเพื่อนไปด้วย 1 คนด้วยความประหม่า ร็อบเข้าใจแนนดี แนนได้บอกร้อบตั้งแต่ต้นแล้วว่า แนนไม่ใช่คนเข้าสังคมเก่ง ไม่ได้มีเพื่อนมากนัก และตื่นเต้นเมื่อรู้จับกับคนใหม่ๆ การพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ผ่านไป มีครั้งที่สอง ครั้งที่สาม และครั้งต่อๆไป ตอนนี้แนนกำลังคิดว่า การพาร็อบไปให้พ่อแม่และที่บ้านรู้จักจะเป็นอย่างไร ที่บ้านไม่เคยรู่เรื่องแนนหาเพื่อนคุยทางแอพ แต่แนนเชื่อว่า หลังผ่านการหย่าร้างของแนน ทุกคนให้ความสำคัญกับความสุขของแนนเหนือสิ่งอื่นใด และจะเห็นด้วยที่แนนเลือกความรักความเข้าใจมากกว่าฐานะที่เหมาะสมและหน้าตาทางสังคม

หลังจากฟังเรื่องของแนนจบ เราได้อะไรมากมายจากประสบการณ์ชีวิตของแนน ใช่ไหมค่ะ

โลกที่เงียบเหงาของฉัน

คุณอาจเคยดูหนังคนเดียว ลองเสื้อผ้าคนเดียว ไปสปาคนเดียว ไปทานอาหารร้านที่ชอบคนเดียว คุณทำกิจกรรมเหล่านี้ได้อย่างไม่เคอะเขิน แต่ลึกๆแล้วคุณก็เหงาใช่ไหมคะ

ความเงียบเหงาส่งผลกระทบต่อชีวิตของพวกเราหลายอย่างค่ะ ความสุข ความเจ็บป่วย ความสามารถในการตัดสินใจ ไม่แน่นะคะ หากแนนไม่เหงาอย่างนี้ เปิดโอกาสให้ตัวเองมากกว่านี้ ลองหาเพื่อนคุยให้มากมายหลากหลายกว่านี้ แนนอาจไม่เลือกบอย ผู้ซึ่งเป็นตัวเลือกเพียงหนึ่งเดียวในชีวิตของแนนมาเป็นคุ่ชีวิตก็ได้ ความเงียบเหงาและปราศจากผู้คนพูดคุยเดียวไม่ใช่เรื่องที่เราจำเป็นต้องเผชิญนะคะ บนโลกใบนี้ ยุคสมัยปัจจุบันนี้ เรามีทางเลือกที่จะพูดคุยกับคนมากมาย จากมุมใดในโลกก็ได้

ที่ประเทศอังกฤษ นายกรัฐมนตรีเทเรซ่า เมย์ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก ถึงขนาดจัดตั้งกระทรวงแห่งความเหงาขึ้นมา เนื่องจากประเทศอังกฤษมีคนทุกผู้ทุกวัยตกอยู่ในความเหงา ไม่เฉพาะผู้สูงอายุ แต่รวมไปถึง คนวัยทำงาน และวัยรุ่นหนุ่มสาวอีกด้วย นางเทเรซ่าเล็งเห็งว่าความเงียบเหงาเป็นบ่อเกิดของความทุกข์และสุขภาพที่เสื่อมโทรม กระทรวงนี้มีรัฐมนตรีคือ น.ส.เทรซีย์ เคราช์ ( รัฐมนตรีก็ยังโสด ) เป็นผู้ดูแล

เรื่องนี้เป็นวาระแห่งชาติของอังกฤษเลยทีเดียว เห็นไหมคะ ความเหงาเป็นเรื่องสำคัญ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต เราควรหาเพื่อนคุย เรามีสิทธิ์ที่จะไม่เหงานะคะ

ข้อดีและข้อเสียในตัวเราที่เป็นอุปสรรคในการหาเพื่อนคุย

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนเราต้องมีทั้งดีและเสียใช่ไหมคะ คุณทราบไหมว่า ข้อดีข้อเสียอะไรเป็นอุปสรรคในการหาเพื่อนคุยของคุณ

ข้อเสียที่ทำให้คุณหาเพื่อนคุยไม่ได้

  • หยิ่งทระนงแบบแนน แบบว่าข้าแน่ข้าเจ๋ง ความเป็นเพื่อนคือความเท่าเทียมในสายตากันและกันนะคะ โปรดจำไว้
  • ไม่เปิดใจกว้าง คนเราต่างกัน การจะหาเพื่อนคุย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การหาเพื่อนคุยเพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ เราต้องเปิดใจในความจริงข้อนี้นะคะ ไม่รวยเท่าเราจะไม่คุย ไม่เป็นเจ้าของกิจการเหมือนเราจะไม่คุย สุดท้ายคุณจะมีชีวิตในแวดวงแคบๆแบบแนนนะคะ
  • จำกัดตัวเองในกรอบ โลกคือการเดินทางค้นหาสิ่งใหม่ การจำกัดตัวองในวงกรอบ คือการปฏิเสธที่จะออกไปชื่นชมโลกค่ะ
  • เห็นความเหงาว่าเป็นเรื่องธรรมดา ใครๆก็เหงากัน เราก็เหงาบ้าง ไม่เห็นเป็นอะไร หากคุณมีทัศนคติแบบนี้ ชีวิตบั้นปลายของคุณจบไม่สวยแน่นอนค่ะ โปรดจงจำไว้ว่าคุณมีสิทธิมีชีวิตที่มีความสุขนะคะ

ข้อดีที่ทำให้คุณหาเพื่อนคุยไม่ได้

  • ความร่ำรวย ใช่คะ บางครั้ง ความร่ำรวยก็เป็นอุปสรรคในการหาเพื่อนคุย หากคุณโชว์ความร่ำรวยของคุณแบบตั้งใจ คุณจะไม่ได้เพื่อนคุยที่จริงใจนะคะ คุณจะได้คนที่หวังประโยชน์ในตัวคุณ
  • การศึกษาที่ดีเลิศ ลองนึกภาพว่า คุณกำลังมองหาใครซักคนมาปรับทุกข์ ในวันที่ยอดขายไม่ดีหรือ โดนเจ้านายตำหนิมา คนที่ต้องการคุยกับคุณคือด็อกเตอร์จบด้านภาษามา คุณอาจไม่อยากคุยด้วยก็ได้ เพราะประหม่า กลัวฟังคำพูดเค้าแล้วไม่เข้าใจ ตามไม่ทัน หรือ สติแตก เช่นกันคะ หากคุณโชว์ชื่อมหาวิทยาลัยชั้นเลิศ ผลการศึกษา และปริญญาบ่อยๆระหว่างพูดคุยหรือระหว่างทำความรู้จักกับใคร คนคนนั้น ไม่น่าคุยกับคุณได้นาน บางครั้งคนเรามีความสุขกับคนที่ซิมเปิลค่ะ
  • คุณฉลาดไปซะทุกอย่าง รอบรู้ไปหมดทุกด้าน แถมคุณยังชอบสอนทุกคนในทุกเรื่อง มันดีนะคะแต่มันน่าเบื่อมากค่ะ

เราไม่ได้ผลักไสใครให้จากไป แต่ทำไมพวกเค้าหายไป

เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ไหมคะ  เราตั้งใจหาเพื่อนคุย เราจริงใจจริงจัง ตรงเวลากับการนัดหมายเวลาที่คุยกัน  เราไม่ได้ทำร้ายน้ำใจของเค้าเลย แต่เค้าเงียบไป และเดินจากไปในที่สุด ทราบไหมคะว่าทำไม

  • คุณจริงจังเกินไป เค้ากลัว คุณคาดคั้น รุกเร้าในเวลาที่เพิ่งรู้จักกัน
  • คุณทำให้เค้าทราบว่า คุณมีคนรักอยู่แล้ว
  • คุณมักจะโกหกจนเค้าจับได้
  • คุณขอยืมเงิน หรือ ขอความช่วยเหลือเค้า
  • คุณแค่หาเพื่อนคุยเพื่อไม่ให้ตัวคุณต้องเหงา ส่วนเค้าเป็นยังไงก็ช่าง

คุณคือคนพิเศษในโลกจำเจของฉัน

เมื่อคุยกันไปนานวันเข้า เพื่อนคุยคนนี้ของคุณกลายเป็นคนที่คุณต้องพูดคุยด้วยทุกวัน เรื่องทุกข์สุขของเค้า เป็นเรื่องที่คุณเองก็อยากรู้ นั้นเป็นสัญลักษณ์ของการเป็นคนพิเศษ คุณอาจแสดงออกให้เค้ารู้ได้ ว่าความรู้สึกของคุณเริ่มปลี่ยนไปแล้ว ด้วยซิกแนลต่างๆเหล่านี้

  • ถามเค้ามากขึ้นเรื่องครอบครัว
  • ถามเรื่องงานและขอให้เค้าเล่าถึงความกดดันต่างๆในงาน
  • เล่าเรื่องแฟนเก่าของคุณให้เค้าฟัง
  • แน่นอน ลองสอบถามเรื่องแฟนเก่าของเค้า
  • ถามแผนการมาเที่ยวเมืองไทย
  • บอกเค้าเรื่องแผนการไปเที่ยวที่ปนระเทศเค้า หาคำปรึกษา
  • ย้ำกับเค้าว่าคุณมีแค่เพื่อนคุย ยังไม่มีคนรักจริงจัง
  • ถามเค้าว่าคุณชอบคนแบบไหน
  • บอกเค้า ว่าคุณมีความสุขที่ได้คุยกับเค้า

จะทักทายเค้าอย่างไร

เป็นเรื่องเข้าใจได้ที่คุณจะประหม่าและเขินอาย ทำอะไรไม่ถูก และไม่รู้จะใช้คำพูดแบบไหนกับเพื่อนคุยคนใหม่ของคุณ ลองใช้คำพูดน่ารักเหล่านี้ ทักทายเพื่อนใหม่ทางแอพของคุณดู

  • ตอนนี้ที่เมืองไทยร้อนมาก แดดที่โน้นเป็นอย่างไร
  • คุณรู้ไหม ท้องฟ้าที่ภูเก็ตสวยมาก
  • เดี๋ยวนี้มีชาวต่างชาติมาทำงานในไทยเยอะ คุณสนใจมาทำงานเมืองไทยบ้างไหม
  • ร้านอาหารชื่อรสนิยมในกรุงเทพทำอาหารรสชาติไทยแท้ แต่คุณทานได้แน่นอน
  • คุณใช้เอเจนซี่อะไรในการจองตั๋วเครื่องบินคะ
  • คุณรู้ไหมว่า ไลน์บุฟเฟท์มื้อเช้าที่โรงแรมนี้พลาซ่าแอทธินีดีมากเลย
  • คุณเคยเที่ยวเชียงใหม่หน้าฝนไหม
  • ทะเลที่สวยที่สุดของเมืองไทยไม่ใช่พัทยานะ

เราเพิ่งจะเริ่มต้นเองนะ

เมื่อเราเริ่มต้นพูดคุยกับใครซักคน เราย่อมยังไม่มีความรู้สึกมั่นคงหรือมั่นใจใดๆทั้งสิ้นอยู่อยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นเรื่องการหาเพื่อนคุยกับคนที่อยู่ไกลอีกซีกโลกหนึ่ง ความรู้สึกหวั่นไหวย่อมมีมากกว่าเป็นธรรมดา พึงระลึกไว้ว่า คุณควรยืดหยุ่นกับเพื่อนคุยทางไกลของคุณ อย่าเพิ่งถอดใจกับอุปสรรคที่มีเข้ามา คุณแก้ไขและอยู่กับมันได้

  • คุยกันไม่รู้เรื่อง เรียนภาษาซะ หรือไม่ก็ใช้วิธีที่คนไม่เก่งภาษาใช้กัน นั้นคือกูเกิล ทรานสเลต แค่เพียงเข้าเว็บไซต์กูเกิลและคลิกที่การแปลเท่านั้น
  • เวลาไม่ตรงกัน อย่าทำให้เรื่องเวลาที่แตกต่างเป็นเรื่องใหญ่ คุณคิดหรือว่า หากคุณหาเพื่อนคุยเป็นหนุ่มไทย เวลาตรงกัน แล้วทุกอย่างจะเวิร์ค ไม่มีปัญหา เป้าหมายของคุณคือ หาเพื่อนคุยที่เข้าใจ แบ่งปันทุกข์สุข และอาจนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ได้ในอนาคต ไม่ใช่หาความสะดวกสบายระยะสั้นๆ เพื่อท้ายที่สุดจะเจอคนที่ไม่เอาไหน
  • การยังไม่ได้พบหน้ากันในช่วงแรกๆ การทำความรู้จักผ่านการพูดคุยสำคัญที่สุด ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ เมื่อเวลามาถึง คุณจะได้เจอกันเอง ในเวลาที่เหมาะสม ในช่วงที่ความรู้สึกของคุณพร้อมเต็มที่แล้ว

เรื่องดีดีระหว่างเรา

เมือคุณรู้สึกดีต่อเพื่อนคุยของคุณเป็นพิเศษ คุณจะก้าวผ่านบทสนทนาธรรมดาๆ ไปสู่บทสนทนาที่ลึกซึ้งมากกว่าเดิมได้อย่างไร

  • ชวนคุยตอนเวลาดึก เพราะคนเราจะผ่อนคลายหลังการทำงานมากกว่า
  • ชวนคุยเรื่องหนังโรแมนติกที่ชอบ ก่อนชวนคุยประเด็นลึกซึ้งในหนัง
  • ถามเค้าตรงๆว่าเราจะคุยกันในเรื่องส่วนตัวมากกว่านี้ได้ไหม
  • แชร์เรื่องส่วนตัวให้เค้าฟัง และถามว่าเค้าคิดอย่างไร

โปรดจำไว้ว่า คุณควรรักษามารยาท และอย่าลืมว่าตอนนี้คุณและเค้ายังอยู่ในสถานะเพื่อนคุย การจะชวนคุยในเรื่องส่วนตัว มากขึ้นควรรักษามารยาทและให้เกียรติกัน

อยากบอกให้รู้ว่า คุณคือคนพิเศษ

เมื่อคุณอยากบอกเค้าให้รู้ว่า เค้าคือคนพิเศษ ไม่ใช่แค่เพื่อนคุยธรรมดาๆ อีกต่อไป

แต่คุณไม่ทราบว่าจะบอกกับเพื่อนคุยคนนี้ของคุณว่าเค้าเป็นคนพิเศษของคุณแล้ว ลองวิธีต่างๆ เหล่านี้ดูนะคะ

  • ส่งดอกไม้ข้ามทวีป เป็นวิธีที่แพงแต่ได้ผลจริง เป็นผู้หญิงก็ส่งดอกไม้ให้ผู้ชายได้นะคะ
  • ส่งโปสเตอร์เขียนลายมือให้
  • ส่งอีการ์ดที่มีเพลงประกอบลึกซึ้งไปให้
  • ชวนเพื่อนคุยของคุณมาเที่ยวเมืองไทย
  • ถามชายหนุ่มคนนั้นว่า หากคุณต้องการไปหา เค้าจะสะดวกไหม
  • บอกเค้าว่า คุณอยากคุยกับเค้าไปเรื่อยๆ และไม่อยากหยุดการพูดคุยเหล่านี้เลย
  • บอกเค้าว่า คุณอยากรุ้ว่าเค้ารู้สึกอย่างไรกับคุณ

อนาคตของเราในโลกแห่งความเป็นจริง

เมื่อต้องการขยับความสัมพันธ์ นอกจากการพูดคุยแล้ว คุณต้องออกมาลองใช้เวลาในโลกจริงๆ กับเค้าบ้าง ขั้นตอนนี้สำคัญมากนะคะ เพราะคนเราหากจะพัฒนาจากการเป็นเพื่อนคุยไปสู่โลกของความเป็นจริง ต้องมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดชวนกันออกมาทานข้าว ดูหนัง ทำกิจกรรมร่วมกันค่ะ

การที่จะออกมาพบกันนั้น ควรทำเมื่อคุณรู้สึกปลอดภัย สบายใจ และคุณรู้สึกพร้อมที่จะออกมาเจอกับเค้าจริงๆ ระวังอย่าบังคับหรือแสดงสิ่งที่กดดันเพียงเพื่อเรียกร้องการเจอเพื่อนคุยของคุณกันแบบตัวต่อตัว

หาเพื่อนคุยในแอพ ง่ายกว่าหาเพื่อนคุยนอกแอพ

ดูจากกรณีของแนน ชัดเจนที่สุด แนนอยูในโลกของความเงียบเหงา ไม่มีโอกาสรู้จักคนใหม่ๆในชีวิตมากนัก เพราะต้องใช้ชีวิตทำงานที่ร้านเป็นหลัก คนที่วนเวียนในชีวิตเป็นคนหน้าเดิมๆ และยังเป็นคนที่เข้ามาหาแนนเพราะความร่ำรวยของแนน ยิ่งตอนเลิกกับสามี การหยุดยืนคุยกับใครซัก 10 นาทีที่ตลาดตอนเช้า ก็ยังเป็นสาเหตุให้โดนนินทาได้

การหาทางออกให้แก่ตัวเอง ด้วยการสานสัมพันธ์กับใครซักคน หาเพื่อนคุยกับใครซักคนผ่านแอพเป็นเรื่องง่ายกว่ามากในการพูดคุย คุณจะมีตัวเลือกมากมาย ได้มีโอกาสรู้จักกับคนจากทุกมุมโลก เปิดโลกทัศน์ให้ตัวเอง แล้วดูว่าความสัมพันธ์กับเพื่อนคุยของคุณนั้นจะพัฒนาได้หรือเปล่า

อย่าลืมนะคะ คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในโลกของความเงียบเหงานั้นไปตลอดชีวิต ไม่ว่าคุณจะถูกจำกัดด้วยสิ่งใดๆในชีวิตปัจจุบันก็ตามแต่ สถานภาพสมรส หน้าที่การงานที่ต้องอยู่กับความจำเจ ชีวิตที่ไม่เคยไกลบ้าน หรือ ขนบธรรมเนียมประเพณี การหาเพื่อนคุยผ่านทางแอพออนไลน์ จะช่วยเปิดโลกของคุณให้กว้างขึ้น ได้พบความสัมพันธ์ที่จริงใจ และเป็นโลกที่ง่ายกว่ามาก

ตอบโจทย์ชีวิตด้วยแอพหาเพื่อนคุย

เมื่อคุณอ่านชีวิตของแนนจบ คุณหันมาย้อนถามตัวเองบ้างไหมคะว่า ชีวิตของคุณเองตอนนี้ต้องการแอพหรือเปล่า คุณเหน็ดเหนื่อยกับชีวิตประจำวัน อยากหาเพื่อนระบายพูดคุย คุณท้อแท้หมดพลังใจในชีวิตและอยากเจอใครซักคน คุณอยากมีเพื่อนใหม่ อยากเปิดโลกทัศน์ที่คับแคบให้กว้างขึ้น คุณแค่เบื่อโลกเซ็งชีวิต หรือคุณอยากเจอใครซักคนที่อาจพัฒนาความสัมพันธ์จนอยู่ด้วยกันไปตลอดกาล คุณรู้ไหมคะว่า แอพตอบโจทย์ชีวิตคุณได้ทุกอย่าง

คุณสามารถใช้แอพหาเพื่อนคุยเป็นเครื่องมือในการตอบโจทย์ชีวิตได้ทุกอย่างนะคะ คุณอาจแค่อยากทราบข้อมูลเชิงลึกว่าที่โปรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศสเป็นอย่างไรบ้าง หากจะไปเที่ยวช่วงมิถุนายน ร้านอาหารที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จัก แต่มีไวน์รสเยี่ยม หรือแหล่งซื้อน้ำมันมะกอกดีๆ ราคาถูกที่ไม่ใช่ราคานักท่องเที่ยว คุณแค่อยากหาโฮมสเตย์ที่ยอดเยี่ยมซักแห่ง คุณอยากคุยกับคนในแวดวงที่คุณไม่ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสในชีวิตจริง หรือคุณแค่เข้าไปในแอพแล้วถูกใจหน้าตาชายหนุ่มที่ดูธรรมดาๆ คนหนึ่ง หรือคุณอยากหาคู่ชีวิต ไม่ว่าเหตุผลใดก็ตาม แอพอยู่เคียงข้างคุณได้

แอพหาเพื่อนคุยตัวไหนดี แอพแชทหาคู่ไหนเด็ด

Tinder

แอพหาคู่ทินเดอร์ (Tinder) เป็นแอพหาคู่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดทั่วโลก ซึ่งคุณสามารถตามหาแฟนฝรั่งได้ง่ายกว่าจากแอพพลิเคชั่นนี้ เพราะไม่ว่าจะเป็นช่วงอายุไหนก็ตาม ต่างก็เลือกใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ในการพบเจอคู่เดตกันทั้งนั้น โดยแอพพลิเคชั่นนี้ประสบความสำเร็จในสร้างความสัมพันธ์ทั้งสองฝ่าย จากทั่วทุกมุมโลก จนหลายคู่ก็ได้แต่งงานและอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขกันไปเลย จากการเจอกันผ่านแอพ Tinder นี้ แต่สำหรับบางคนนั้นก็เพียงใช้เพียงแค่หาคู่เดตภายในระยะสั้น นี่ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการในการเลือกใช้ของแต่ละคนนั่นเอง

Grindr

แอพพลิเคชั่นนี้มีมาเพื่อผู้ที่มีความสนใจในเพศเดียวกันเช่น เกย์, สาวประเภทสอง, เลสเบี้ยน และอื่นๆ ซึ่งคุณจะได้เข้าหาสื่อสังคมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับผู้ที่มีความชอบแบบเดัยวกัน ทำให้การหาคู่ของทั้งสองฝ่ายนั้นเป็นไปอย่างง่ายมากขึ้น ทั้งนี้แล้วก็มีหลายคนที่มองหารักระยะยาวหรือคู่เดตระยะสั้น สำหรับผู้ที่มีความสนใจเพศเดียวกัน โดยคุณสามารถทำการเชื่อมต่อกับบัญชี Facebook ของคุณได้อย่างง่ายดาย เรียกได้ว่าคุณจะสามารถสนุกกับการหาคู่ที่คุณถูกใจได้อย่างแน่นอน

Bumble

แอพพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับการหาคู่ที่เกิดมาจาก ความคิดที่ผู้หญิงหลายคนก็มีความสามารถนัดเดทหรือส่งข้อความหาผู้ชายก่อนได้ โดยที่ไม่จำเป็นต้องรอให้ฝ่ายชายเป็นคนเริ่มก่อน ซึ่งหลังจากที่มีการ Match กันเรียบร้อยแล้ว คุณจะสามารถเริ่มแชทได้ภายใน 24 ชั่วโมง และชั่วโมงการจับคู่จะหมดลง หากคุณทั้งสองไม่ได้เริ่มต้นแชทภายใน 24 ชั่วโมงนี้ เรียกได้ว่าเป็นแอพที่สาวไทยหลายคนต่างก็ใช้หาคู่ต่างชาติที่ต้องการหาคู่เดตอย่างจริงจัง มากกว่าการหาคู่เดตเพียงระยะสั้นเท่านั้น เป็นแอพหาคู่ที่มีความเป็นมืออาชีพอย่างมาก

ข้อควรจำ เพื่อความปลอดภัยของคุณ

ถึงแม้ว่าเจตนาของแอพพลิเคชั่นแชทหาเพื่อนคุยส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นด้วยความปรารถนาดีต่อผู้ลงทะเบียนใช้งาน แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณจะปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างบนแอพพลิเคชั่นภายใต้การใช้งานของคุณดำเนินไปทางทิศไหนอย่างไรก็ได้ โปรดจำไว้ว่า คุณคือส่วนสำคัญที่จะกำหนดมาตรฐานความปลอดภัยของทั้งตัวคุณเองแลยะผู้อื่น

โปรดจดจำและให้ความสำคัญต่อความปรารถนาดังที่จะกล่าวต่อไปนี้ เพื่อความปลอดภัยของตัวคุณเองจากขบวนการไซเบอร์บูลลิ่ง  อาชญากรทางอินเตอร์เนต หรีอแม้กระทั่งจากชายหนุ่มที่ไม่มีความจริงใจนะคะ

  • อย่าแชร์ยูสเซอร์เนม และ พาสเวิร์ดของคุณให้ใคร
  • คุณเป็นผู้นำทางเทคโนโลยี ไม่ใช่เทคโนโลยีนำคุณ
  • โปรดใช้เวลาศึกษาคนที่คุณกำลังคุยด้วยซักนิด ไม่ต้องรีบร้อน
  • ยิ่งคุณรู้สึกดีกับคนที่คุณคุยด้วยผ่านแอพเท่าไร คุณยิ่งต้องเห็นความสำคัญของการพบตัวจริงของกันและกัน
  • ช้าก่อน ช้าก่อน อย่าเพิ่งฝันหวานหาเรื่องเที่ยวต่างประเทศ โดยให้เค้าคนนั้นดูแลตลอดทั้งทริป โปรดนึกถึงความปลอดภัยของคุณให้มาก ชวนเค้ามาพบคุณที่เมืองไทยก่อนดีไหม
  • หากถึงจุดที่คุณตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้วว่า คุณต้องไปรู้จักสังคมของเค้าคนนั้นที่บ้านเกิดเมืองนอนของเค้าบ้าง คุณต้องบอกเรื่องการเดินทางให้ครอบครัวหรือเพื่อนของคุณทราบ
  • หากคุณได้รับคำบอกรักไม่ว่าทางแอพ หรือ ทางใดก็ตาม ขอให้สติจงอยู่กับคุณ ทบทวน ใครครวญให้มาก
  • อาจฟังดูเป็นเรื่องบ้าๆ ที่ไม่จำเป็นต้องบอก แต่ต้องบอก การตอบรับคำขอแต่งงานจากใครซักคนที่อยู่อีกซีกโลกโดยคุณไม่เคยพบตัวจริงของเค้าเป็นเรื่องที่คนดี มีสติสัมปชัญญะครบถ้วนไม่ทำกัน
  • การเริ่มต้นของความสัมพันธ์ใดใดก็ตามแต่ ไม่ควรเริ่มต้นด้วยเงิน ไม่ควรดำเนินไปด้วยเงิน และถูกหล่อเลี้ยงด้วยเงิน

ขอให้คุณทุกคนโชคดี ระลึกไว้เสมอว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความสุข หากคุณเหงา ขอให้ก้าวเดินออกมาจากโลกใบเก่า หาเพื่อนคุยด้วยวิธีที่แตกต่างไปจากเดิม คุณอยู่ในยุคที่โชคดีมาก เทคโนโลยีที่ทันสมัยและปลอดภัยจะช่วยคุณได้แน่นอนค่ะ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *